• Thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest
  • Theo dõi:

Nguồn nhân lực hiện nay không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, xã hội hiện nay là nằm ở chất lượng. Chất lượng được hiểu là sự phù hợp giữa nền tảng kiến thức được đào tạo và mong muốn từ doanh nghiệp, xã hội. Từ đây đặt ra thử thách và yêu cầu buộc đơn vị đào tạo phải cải tiến, nâng cao phương pháp, cập nhật kiến thức để mang đến nguồn lao động chất lượng cao và phù hợp. Và học tập ngoại khoá là phương pháp đạt hiệu quả cao, giúp sinh viên tăng tính sáng tạo, cọ xát thực tế, trau dồi nhiều kỹ năng quan trọng.

Học tập ngoại khoá cải thiện khả năng sáng tạo

Học tập ngoại khoá là hoạt động học tập bên ngoài lớp học, tận dụng không gian của thực địa và môi trường xung quanh để lớp học được sáng tạo cả về cảm hứng, chủ đề, nội dung,… giúp sản phẩm được đa dạng và sát thực tế hơn. Điều này không chỉ giúp sinh viên cọ xát thực tế mà còn giúp bản thân hiểu hơn về mục đích, yêu cầu và những giá trị của sản phẩm cũng như mong mỏi từ doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Một số hoạt động ngoại khoá: tham quan, kiến tập, ngoại khoá, dã ngoại, làm dự án,…

Cải thiện khả năng làm việc độc tập

Sự cộng hưởng từ môi trường xung quanh, cảm quan cá nhân và tính thẩm mỹ của mỗi cá nhân, giúp người học phát huy tối đa khả năng làm việc độc lập. Ở đó, học tập ngoại khoá giúp người học hoàn toàn có thể sáng tạo và thoải mái sáng tạo, phác hoạ ra ý tưởng của bản thân một cách tốt nhất.

Sinh viên Thiết kế đồ hoạ học tập ngoại khoá môn Ký hoạ
Sinh viên Thiết kế đồ hoạ học tập ngoại khoá môn Ký hoạ
Sinh viên TKĐH học môn Ký hoạ bên ngoài nhà trường
Sinh viên TKĐH học môn Ký hoạ bên ngoài nhà trường

Cải thiện khả năng Teamwork

Khả năng làm việc nhóm là kỹ năng quan trọng và cần thiết của sinh viên. Tham gia hoạt động học tập ngoại khoá giúp người học gắn kết với nhau hơn, tạo nhiều cơ hội làm việc cùng nhau và tăng khả năng teamwork một cách tốt nhất.

Khám phá đa dạng chủ đề và góc nhìn nghề nghiệp

Học tập thực tế, cọ xát môi trường thực địa giúp người học phát hiện ra nhiều chủ đề và nguồn cảm hứng. Thông qua đó, người học hoàn toàn có thể phát hiện nhiều cái mới, cái lạ, cái phù hợp,… và chọn lọc để có sự gắn kết giữa thực tế – kiến thức học – góc nhìn nghề nghiệp.

Sinh viên ngành Quản trị học tập thực tế tại doanh nghiệp
Sinh viên ngành Quản trị học tập thực tế tại doanh nghiệp

Học tập ngoại khoá trau dồi nhiều kỹ năng cho sinh viên

Có thể thấy, môi trường học tập ngoại khoá tạo nên nhiều sự đổi mới và khác biệt. Người học được trau dồi và cải thiện nhiều kỹ năng của bản thân về ngành học, cải thiện khả năng tư duy, khả năng quan sát, tính thẩm mỹ và cả trong cách lựa chọn và khai thác chủ đề.

Lựa chọn, thay đổi môi trường học khác biệt, tạo nên sự khác biệt. Không chỉ về nội dung, kỹ năng, việc tạo ra nhiều môi trường học thú vị ngoài nhà trường giúp sinh viên thú vị, hứng thú hơn với việc học. Đặc biệt là khơi gợi được khả năng dám nghĩ, dám làm ở sinh viên.

Sinh viên ngành Quản trị học tập thực tế tại doanh nghiệp
Sinh viên ngành Quản trị học tập thực tế tại doanh nghiệp

Phương pháp đào tạo tại Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ

Hơn 70% thời lượng thực chiến, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ tổ chức đa dạng hình thức học trong phương pháp đào tạo cho sinh viên. Teamwork, thuyết trình, tình huống, tạo kịch bản, bài tập mô phỏng, tham quan, kiến tập, thực tập, talkshow, workshop, làm dự án, học tập ngoại khoá,… là những hoạt động luôn được tổ chức thực hiện. Việc cọ xát từ doanh nghiệp từ sớm (năm I), cùng với đa dạng phương pháp giảng dạy giúp sinh viên có được những kinh nghiệm nghề nghiệp ngay còn ngồi trên ghế nhà trường, tăng sự yêu thích về ngành nghề, và hiểu rõ hơn về nhu cầu tuyển dụng ở doanh nghiệp. Tất cả đều hướng đến một thế hệ sinh viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, kinh nghiệm cọ xát để có thể tham gia vào thị trường lao động chuyên nghiệp ngay vừa tốt nghiệp.

Video học ngoại khoá của sinh viên Thiết kế đồ hoạ: https://www.facebook.com/reel/893712758827242

Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ hiện đang xét tuyển một số ngành Gen Z yêu thích nhất hiện nay. Xét tuyển tốt nghiệp THCS hoặc THPT, người học hoàn toàn có thể chọn cho bản thân một ngành học yêu thích, mang tính xu hướng. Học nhanh, làm sớm, làm việc chuyên nghiệp từ tuổi 19. Cam kết 100% việc làm sau tốt nghiệp là một trong những lợi thế đặc biệt tại Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ

Xem thêm thông tin tuyển sinh tại: https://tuyensinh.caodangvietmycantho.edu.vn/

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *